เกาะนางยวน ความงามอันมหัศจรรย์สวรรค์แห่งการพักผ่อน


เกาะนางยวน ความงามอันมหัศจรรย์สวรรค์แห่งการพักผ่อน ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 ของโลก เกาะนางยวนประกอบด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ถูกเชื่อมเข้าหากันด้วยสันทรายสีขาว ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส จนกลายเป็นอ่าวส่วนตัวถึง 3 อ่าว


บริเวณรอบเกาะยังมีแนวปะการังและปลาการ์ตูนตัวน้อยใหญ่ แหวกว่ายมาให้คุณชมอย่างเพลิดเพลิน นอกจากนี้ บนยอดเขายังมีจุดชมวิว ด้วยเส้นทางที่สะดวกสบาย สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้บนหาดเดียวกัน ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเกาะนางยวน ที่มีเพียงแห่งเดียวในโลก


หลากหลายกิจกรรมเช้าจรดค่ำที่เกาะนางยวน คุณและครอบครัวจะค้นพบเสน่ห์แห่งความสุข ในวันพักผ่อนได้อย่างไม่รู้เบื่อกิจกรรมที่มีให้คุณ เลือกสรรมากมาย อาทิ ดำน้ำที่สวนญี่ปุ่น สระสวยธรรมชาติ ของเกาะนางยวนที่คุณสามารถสนุกได้ทุกเวลา


เกาะนางยวน อุดมด้วยปะการังและปลาสวยงามหลากหลายชนิด เรียนดำน้ำอย่างถูกหลักมาตรฐานสากลกับ อีซี่ ไดเวอร์ส พายเรือคารัครอบเกาะ อาบแดด นวดแผนไทย ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงแลดินเนอร์ วิวาห์ปาร์ตี้ ทัวร์ดำน้ำรอบเกาะ และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง และอื่น ๆ พลบค่ำ นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนโรแมนติก พร้อมอิ่มอร่อยกับอาหารเลิศรส ณ ห้องอาหารริมชายหาด แล้วคุณจะพบว่าการมีความสุขในทุกวินาที ไม่ใช่เรื่องยาก


เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ ที่เงียบสงบ ตั้งอยุ่เคียงคู่เกาะเต่า ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ห่างจากสุราษฎร์ธานี 110 กิโลเมตร ห่างชุมพรเพียง 74 กิโลเมตร ห่างเกาะสมุย 64 กิโลเมตร หรือพิกัด 10º07'02" N - 99º48'51" E ระยะห่างระหว่างเกาะเต่า-เกาะนางยวนประมาณเ 480 เมตร ถ้าค่าเรือแพงก็ว่ายน้ำข้ามเอาก็ได้


ลักษณะของเกาะนางยวน เป็นเกาะเล็ก 2 เกาะอยู่ใกล้กันโดยมีสันทรายเป็นตัวเชื่อมให้สองเกาะมีทางเดินถึงกัน บริเวณกึ่งกลางของสันทรายมีกองหินเล็กๆ อันเป็นที่ตั้งของสำนักงาน และร้านอาหาร บริเวณสันทรายเป็นหาดทรายขาวสะอาดเป็นที่นอนอาบแดดของฝรั่ง สังเกตุจากภาพบน เป็นภาพที่มองจากจุดชมวิวยอดนิยมบนเกาะนางยวน

ขอบคุณ : เจ้าของภาพทุกท่าน