เที่ยวชิลล์ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เดือนแห่งความรักแบบนี้หลายๆคนคงอยากจะใช้เวลาว่างวันหยุดพักผ่อนเสาร์อาทิตย์กับคนรัก หรือใครที่ยังโสดอยู่อยากจะหาสถานที่ท่องเที่ยวกินลมชมวิวแบบที่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางไม่นาน และไม่ไกลให้ต้องเหนื่อยเดินทาง ขอแนะนำให้ลองมาเดินเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยากันนะคะ นอกจากจะได้บรรยากาศริมน้ำแล้ว ยังได้กลิ่นอายของความเก่าแก่ในบรรยากาศดั้งเดิมของฟากฝั่งพระนครอีกด้วยค่ะ
เรามาเริ่มกันที่ท่าเตียนก่อนแล้วกันนะคะ


สำหรับการเดินทางในวันนี้ พาหนะไม่ต้อง สาวเท้าก้าวไปข้างหน้าอย่างเดียวค่ะ สำหรับท่าเตียนแห่งนี้มีสถานที่พักผ่อนใหญ่ๆก็คือ สวนนาคราภิรมย์ เป็นสวนที่กว้างใหญ่ มีผู้คนมานั่งเล่นกันพอประมาณ เมื่อเดินถัดมาอีกนิดตลอดตามทางเดินจะพบกับตลาดขายของเก่าที่หนักไปทางหนังสือเก่า วัตถุเก่าๆ ซึ่งอีกฝั่งจะเห็นรั้วของพระบรมมหาราชวังอย่างชัดเจน โดยท่าเตียนนี้หากอยากเดินทางมาโดยง่ายแนะนำให้มาทางเรือด่วนเจ้าพระยาดีที่สุดค่ะ

 

พอเลยท่าเตียน เดินเรียบเรื่อยเลยสมาคมข้าราชบริพาร สมาคมภริยาทหารเรือกันมาแล้วก็จะผ่านท่าราชวรดิษฐ์ค่ะ ถัดจากนั้นจะเป็นท่าช้าง ซึ่งจะอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยศิลปากร และจะเห็นด้านหน้าของพระบรมมหาราชวังพอดี ตลาดท่าช้างก็จะอุดมไปด้วยของกิน ไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวาน แล้วยังมีท่าเรือข้ามฟากท่าช้าง-วัดระฆัง และยังมีท่าเรือด่วนเจ้าพระยาอีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าครบครันการคมนานคมทางน้ำเลยก็ว่าได้ ใครอยากไปเดินเล่นต่อที่วังหลัง แหล่งรวมสินค้าเด็กแนว สินค้า มือสอง และสินค้าวาไรตี้ เชิญใช้บริการเรือข้ามฟาก ท่าช้าง-วังหลังได้เลยค่ะ


พอแวะทานข้าวกันที่ท่าช้างจนอิ่มหนำแล้ว เราก็จะเดินตรงสู่ท่าพระจันทร์ซึ่งระหว่างทางเดินก็จะเต็มไปด้วยตลาดขายของเก่าๆ แต่จุดนี้จะหนักไปทางพระเครื่อง หนักไปทางวัตถุมงคลเสียมากกว่า แล้วก็จะมีทั้งร้านไอศกรีมเซเวนเซ่น ร้านแอ๊วท่าพระจันทร์ และเมื่อเดินมาถึงตลาดท่าพระจันทร์จะอยู่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีตลาดขายของที่วาไรตี้มากๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของกิน รวมไปถึงเป็นศูนย์รวมของหมอดูหลายแขนงเลยก็ว่าได้ ใครที่สนใจทางด้านโหราศาสตร์ไม่ควรพลาดค่ะ สำหรับใครที่อยากจะนั่งเรือข้ามฟากจากวังหลังมาท่าพระจันทร์ล่ะก็ สามารถนั่งเรือข้ามฟาก วังหลัง-ท่าวัดมหาธาตุได้เลยนะคะ ถึงท่าพระจันทร์เช่นกัน ร้านอาหารขึ้นชื่อของที่นี่นอกจากร้านแอ๊วแล้ว ก็จะมีร้านลุงหลุยส์ ที่ต่อให้คนในร้านจะเยอะขนาดไหนสั่งไปปุ๊บไม่ถึง 15 นาที ก็จะได้อาหารที่ต้องการทันทีค่ะ หรือหากว่าอยากจะทำบุญสงบจิตใจ นอกจากวักพระแก้วแล้ว อยากจะได้บรรยากาศริมน้ำขอแนะนำวัดระฆังเลยค่ะ ข้ามฟากไปแป๊บเดียวเท่านั้นเอง


เที่ยวง่ายๆ สบายๆ แบบนี้ Leona ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ

Story : RJ.Leona
ที่มาข้อมูล : www.chicministry.com