เพลินวาน หัวหิน


เพลินวานคือสถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ของหัวหิน ด้วยการออกแบบตกแต่งให้มีลักษณะคล้าย ๆ กับหมู่บ้านย้อนยุค หรือ พศ.2499 ในสมัยที่คุณพ่อคุณแม่ของเรายังเป็นหนุ่มเป็นสาว ตามแนวความคิดของคุณภัทรา สหวัฒน์ ซึ่งทำให้เรารู้จักกับข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆ ในอดีต รวมถึง แฟชั่นการแต่งตัวในสมัยนั้น ที่เพลินวาน มีร้านขายของอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า ร้านขายขนม และร้านเหล้าในสมัยก่อน

ในบริเวณเพลินวานยังมีการตกแต่งสถาน ที่ให้เหมาะสำหรับการถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก มีทั้งมุมบันเทิงในอดีต โปสเตอร์หนัง ภาพวาดและภาพถ่ายของเหล่าดาราไทยในอดีตที่บางท่านอาจไม่คุ้นเคยนัก


ในวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีการฉายหนังกลางแปลงในรูปแบบงานวัดให้ได้ชมกัน หรือหากสนใจจะซื้อหาเพลงเก่า หนังไทยในอดีต ก็สามารถซื้อหาเก็บไว้เป็นความบันเทิงในอดีตและของสะสมได้

สิ่งที่น่าประทับใจในบรรยากาศย้อนยุดของที่นี่ อีกอย่างหนึ่งคือการจัดรายการ เพลงย้อนยุคกับสถานีเสียงตามสายของเพลินวานชื่อรายการ “เพลินเพลงกับเพลินวาน” รายการนี้จะเปิดเพลงสมัยเก่าสร้างบรรยากาศ ให้ผู้มาเยือนให้ซึมซับความเป็นวันวานของสถานที่แห่งนี้


นอกจากนี้ เพลินวานยังมีที่พัก แนว Retroไว้บริการอีกด้วย กับ”พิมานเพลินวาน”  ให้บริการห้องพักรวมทั้งหมด 20 ห้อง แบ่งเป็น ห้องพักคลาสสิก 18 ห้อง และ ห้องพักแบบดีลักส์ 2 ห้อง


หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป พลาดไม่ได้ เพราะที่นี่มีมุมให้คุณเลือกถ่ายรูปมากมาย เพลินวานตั้งอยู่ริมถนน ซอยหัวหิน 38 กับซอยหัวหิน 40  ฝั่งตรงข้ามพระราชวังไกลกังวล




แผนที่

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Thanks :  www.plearnwan.com, เจ้าของภาพทุกรูป